ĐI TÌM NHỮNG “HOẠT CHẤT VÀNG TRONG LÀNG DƯỠNG ẨM”

“Dưỡng ẩm” là từ khoá cực kỳ quan trọng để có được làn da khoẻ đẹp, căng bóng. Việc biết được đâu là “hoạt chất vàng trong dưỡng ẩm” sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm cấp ẩm hiệu quả cho da. 

Tầm quan trọng của dưỡng ẩm với vẻ đẹp làn da 

Nếu bạn để ý sẽ thấy, trong tất cả những bí quyết hoặc công thức để có làn da đẹp đều có chung một bước là dưỡng ẩm. Khi làn da đủ ẩm sẽ mang lại những 3 tác động chính cho làn da. 

Dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng với vẻ đẹp làn da 

1- Chống lại gốc tự do

Gốc tự do là nguyên nhân chính phá huỷ làn da, gây ra các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, chùng nhão. Khi làn da đủ ẩm sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa gốc tự do và hỗ trợ quá trình tăng sinh collagen, elastin. 

2- Ngăn ngừa tiết dầu

Khi da tiết dầu nhiều là biểu hiện của làn da thiếu ẩm. Cung cấp ẩm đầy đủ cho da sẽ giúp ngăn ngừa tiết dầu, từ đó ngăn ngừa mụn và hạn chế lỗ chân lông to. 

3- Căng bóng da

Làn da đủ ẩm giống như một quả bóng được thổi căng phồng. Điều này giúp cho da được căng bóng, mịn màng, không tỳ vết. 

5 hoạt chất vàng trong làng dưỡng ẩm 

Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid thường gọi tắt là HA. Đây là thành phần cấp ẩm phổ biến hàng đầu hiện nay. HA có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng ban đầu. HA cũng là thành phần tồn tại tự nhiên trong mô liên kết của cơ thể người. Tuy nhiên, cũng như collagen và elastin, hoạt chất này bị suy giảm theo thời gian. 

Bổ sung sản phẩm có chứa HA là lựa chọn hàng đầu để cấp ẩm hiệu quả cho da. Một số sản phẩm có chứa HA dạng 3 phân tử có thể thẩm thấu vào từng lớp tế bào da lớp sừng, lớp biểu vì và lớp trung bì. Từ đó, cấp ẩm toàn diện cho làn da khoẻ và căng bóng. 

Fito Proteoglicanos siêu dưỡng chất căng bóng da có chứa Hyaluronic Acid dạng 3 phân tử. 

Glycerin

Glycerin hoặc Glycerol là hoạt chất dưỡng ẩm phổ biến và lâu đời trong mỹ phẩm. Glycerin được dùng trong chăm sóc da nhờ tính làm mềm da. Hoạt chất này làm chậm quá trình bay hơi nước và dưỡng ẩm cho da, đồng thời giúp ổn định các thành phần có trong sản phẩm. Glycerin có thể được tìm thấy trong tự nhiên, dầu mỏ, hoặc từ phản ứng hóa học giữa chất béo và dầu được thực hiện trong phòng thí nghiệm. 

Aloe Vera

Aloe Vera - Chiết xuất nha đam/lô hội nổi tiếng trong làn dưỡng ẩm với hiệu quả làm mềm, mịn và làm dịu da gần như tức thì. Aloe vera là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời nhằm tái sinh sức sống cho mọi loại da, kể cả làn da khô nhất. Nó cũng có khả năng kháng viêm, chữa lành, tái sinh mô da, làm mềm, diệt khuẩn và thuộc tính chống gốc tự do. Trong Aloe Vera còn chứa Vitamin E. 

Post Peeling Restoring Cream lý tưởng trong kích thích làm lành vết thương, giữ ẩm và phục hồi da. 

Sản phẩm chứa các chất giữ ẩm như chiết xuất nha đam, glycerin, vitamin E.

Vitamin E

Nhắc đến vitamin E là nhắc đến khả năng dưỡng ẩm và chống lão hoá. Hoạt chất này nổi tiếng với đặc tính dưỡng ẩm cao, được ví như “thần dược” cung cấp độ ẩm cho da. Vitamin E giúp lưu giữ các lipid trên da nhằm duy trì lớp màng bảo vệ, tăng sức đề kháng cho da. Đây cũng là hoạt chất chống lão hoá và hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Bên cạnh đó, vitamin E còn tác động làm mềm mịn da, chống viêm.

Ceramide

Ceramide là thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng ẩm. Trong cơ thể, hoạt chất này là 1 trong 3 dạng lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da, nhất là màng tế bào và chiếm 40 - 50% lipid ở lớp ngoài cùng của da (lớp sừng). Ceramide đảm bảo khả năng hoạt động của hàng rào bảo vệ da (lớp màng Hydrolipid) diễn ra suôn sẻ và duy trì độ ẩm cần thiết của da.

Activ-Plus Day Cream Activ-Plus Night Cream là bộ đôi nâng cơ xoá nhăn chỉ sau 7 ngày chứa các thành phần dưỡng ẩm như ceramide, vitamin E và Aloe vera. 

Tương tự như Hyaluronic Acid, lượng Ceramide tự nhiên sẽ suy giảm theo thời gian. “Khi chúng ta già đi, lượng ceramide tự nhiên trong da giảm dần. Vì vậy, khi đến 30 tuổi, gần 40% ceramide trên da bị hao hụt. Và khi chạm mốc 40, con số đó tăng lên 60%” - Bác sỹ da liễu Tiffany Libby, MD ở New York cho biết. Bổ sung thành phần ceramide có trong mỹ phẩm sẽ là giải pháp bù đắp lượng thiếu hụt này, giúp cấp nước, cấp ẩm, tăng cường và khôi phục hàng rào bảo vệ da.

Bên cạnh việc bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm bôi thoa ngoài da, sử dụng các thực phẩm có acid béo tự nhiên như khoai lang, đậu lành, bắp,... và uống đủ nước mỗi ngày cũng là cách để da được căng mọng, tươi trẻ.

← Bài trước