TIÊM MESO TRỊ NÁM CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Nám là vấn đề của da phổ biến, đặc biệt là phụ nữ, gây mất thẩm mỹ và khiến chị em thiếu tự tin. Ngày nay, tiêm meso trị nám đang là phương pháp được quan tâm và sử dụng rộng rãi. Trong bài viết này, hãy cùng SkinClinic tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp này cũng như các hoạt chất được sử dụng trong tiêm meso điều trị nám nhé.

1. Tiêm meso trị nám là gì?

Tiêm meso điều trị nám là phương pháp tiêm vi điểm, bằng việc sử dụng những mũi kim rất nhỏ để đưa trực tiếp hoạt chất vào các tầng sâu bên trong của da. Các hoạt chất khi được đưa vào da bằng phương pháp meso sẽ loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành các hắc sắc tố melanin. 

Tiêm meso điều trị nám là phương pháp tiêm vi điểm, bằng việc đưa trực tiếp hoạt chất vào các tầng sâu bên trong của da

Do đó, trị nám bằng tiêm meso sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc sử dụng các sản phẩm bôi thoa bên ngoài và giúp cải thiện các vết nám trên da một cách rõ rệt. Nhờ ứng dụng phương pháp tiêm meso trị nám, vấn đề nám không còn là nỗi lo ngại quá lớn, thay vào đó, việc điều trị nám sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

2. Tại sao nhiều người lựa chọn tiêm meso để điều trị nám

Có thể thấy, tiêm meso trị nám đang là một trong những phương pháp làm đẹp hot nhất hiện nay và trở thành phương pháp được nhiều người lựa chọn. Cùng điểm qua 3 lý do ngay dưới đây:

- An toàn cho người dùng: Mesotherapy là phương pháp xâm lấn tối thiểu, do đó sẽ hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn, không tác động mạnh hay gây tổn thương da. Đặc biệt, hoạt chất tiêm meso điều trị nám được “cân - đo - đong - đếm” kỹ lưỡng với hàm lượng đúng chuẩn sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối khi được tiêm vào da.

- Hiệu quả lâu dài: Trị nám bằng tiêm meso sẽ giúp điều trị tận gốc và dứt điểm các nhân tố gây ra nám. Từ đó, mang lại làn da trắng sáng, đều màu và ngăn chặn nám quay trở lại. Đồng thời, tiêm meso trị nám sẽ cung cấp rất nhiều dưỡng chất kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin, giúp tái tạo, phục hồi làn da săn chắc, mịn màng và đẩy lùi lão hóa.

- Chi phí hợp lý: So với các phương pháp điều trị nám ứng dụng công nghệ cao, thì trị nám bằng tiêm meso sẽ mang lại hiệu vượt trội với chi phí phù hợp cho rất nhiều người.

- Tiết kiệm thời gian: Ưu điểm nổi trội của phương pháp tiêm meso điều trị nám là khách hàng sau khi thực hiện liệu trình không tốn nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Thay vào đó, khách hàng có thể trở lại làm việc và duy trì lịch sinh hoạt như bình thường.

3. Những khách hàng thích hợp với phương pháp tiêm meso trị nám

Tiêm meso trị nám được xem là phương pháp điều trị phù hợp với đa dạng làn da và mang lại hiệu quả vượt trội. Những khách hàng thích hợp với phương pháp tiêm meso trị nám có thể kể đến như:

- Xuất hiện nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp ở tất cả các mức độ từ nhẹ đến nặng.

- Da xuất hiện tình trạng đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi.

- Da không đều màu hoặc tối màu.

- Da bị tăng sắc tố sau viêm.

- Đã từng sử dụng các phương pháp điều trị khác như bôi kem, laser, lăn kim,... nhưng tình trạng nám vẫn không cải thiện.

Da xuất hiện nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp ở tất cả các mức độ từ nhẹ đến nặng đều có thể sử dụng phương pháp tiêm meso điều trị nám.

Tuy nhiên, cũng giống như một số phương pháp điều trị khác, phương pháp tiêm meso trị nám sẽ được khuyến cáo không nên sử dụng cho những khách hàng sau:

- Có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào trong tinh chất sử dụng tiêm meso trị nám.

- Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

- Người có các bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành,...

- Người có vấn đề về rối loạn đông máu như máu khó đông hoặc không đông.

4. Sau khi tiêm meso trị nám thì thời gian kéo dài bao lâu  

Thông thường, một liệu trình tiêm meso điều trị nám trung bình sẽ kéo dài từ 4 - 8 lần tùy vào cơ địa và tình trạng da của mỗi khách hàng. Hiệu quả sau khi tiêm meso trị nám sẽ kéo dài trong khoảng 6 tháng, điều này còn phụ thuộc vào tình trạng của da và quy trình chăm sóc da sau điều trị của khách hàng. 

Do đó, sau khi kết thúc liệu trình tiêm meso điều trị nám, khách hàng cần chăm sóc và phục hồi da theo chỉ định của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ để duy trì hiệu quả lâu dài và ngăn ngừa nám tái phái nhé.

5. Hoạt chất sử dụng trong tiêm meso điều trị nám

Các hoạt chất được sử dụng trong tiêm meso điều trị nám sẽ có tác dụng làm giảm sự hình thành và sản sinh melanin quá mức bằng cách ức chế hoạt động của Enzyme Tyrosine - Enzyme chính trong quá trình tổng hợp melanin gây sạm nám. Các hoạt chất thường được sử trong trong tiêm meso trị nám bao gồm: Vitamin, Hyaluronic Acid (HA), Peptide, Enzym cùng các dưỡng chất thiết yếu khác.

Peptide là một trong số các hoạt chất được sử dụng trong tiêm meso trị nám

Trong đó, Melanyc Peptide của SkinClinic là tinh chất đặc trị trong dòng sản phẩm trị nám, dưỡng sáng da được các chuyên gia, bác sĩ da liễu tin dùng trong tiêm meso điều trị nám. Sản phẩm với công thức đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần hoạt tính như Vitamin C, Glutathione, Niacinamide, Hyaluronic Acid, Arbutin, Tetrapeptide 3,... giúp mang lại hiệu quả ngay từ những buổi đầu tiên.

Melanyc Peptide là tinh chất đặc trị được các bác sĩ da liễu sử dụng trong phương pháp tiêm meso điều trị nám

Tinh chất Melanyc Peptide được chỉ định đặc trị cho da nám mảng, tăng sắc tố sau viêm (PIH), sau khi làm laser vượt mức hoặc peeling không đúng và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da nám. Bên cạnh phương pháp tiêm meso điều trị nám, Melanyc Peptide còn có thể sử dụng trong các liệu trình lăn kim, điện di và bôi thoa trị nám tại nhà.

Tiêm meso trị nám sẽ là giải pháp “cứu tinh” làn da nám và các vấn đề tăng sắc tố, giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Hy vọng những chia sẻ của SkinClinic sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về phương pháp này. Đừng quên liên hệ ngay cho SkinClinic để được tư vấn chi tiết hơn về phác đồ điều bằng phương pháp tiêm meso chuẩn y khoa nhé!

← Bài trước Bài sau →