BỊ MỤN CÓ DÙNG KEM DƯỠNG ẨM ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều người lầm tưởng da dầu mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, trên thực tế việc dưỡng ẩm cho da dầu mụn là điều cần thiết và quan trong giúp cải thiện làn da hiệu quả. Vậy tại sao cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn và những lưu ý khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn là gì? Cùng theo dõi ngay bài viết của SkinClinic ngay bên dưới nhé!

1. Tại sao cần cung cấp dưỡng ẩm cho da?

Độ ẩm đóng vai trò quan trọng giúp duy trì làn da khỏe đẹp và căng mịn. Vậy nên, dưỡng ẩm cho da là một bước chăm sóc da cần thiết mà bạn không nên bỏ qua bởi 4 lý do sau đây:

- Giữ cho da luôn đủ độ ẩm: Hàng ngày làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, tia UV, sự thay đổi thời tiết,... khiến da dễ bị mất nước, mệt mỏi và dẫn đến khô sạm, bong tróc. Do đó, bổ sung dưỡng ẩm đầy đủ cho da mỗi ngày là bí quyết giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cần thiết giúp da ẩm mượt, mềm mại 

- Ngăn ngừa lão hóa sớm: Da khô, thiếu ẩm là nguyên nhân hàng đầu đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, đặc biệt là sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả, đồng thời bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và duy trì làn da trẻ trung, rạng rỡ.

- Hỗ trợ điều trị mụn: Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn bên cạnh cung cấp độ ẩm cho da còn chứa các thành phần kháng viêm, hỗ trợ điều tiết bã nhờn và ức chế sự phát triển vi khuẩn gây mụn. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa hình thành mụn mới hiệu quả.

- Tăng cường sức khỏe làn da: Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, từ đó giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Đồng thời, chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, vi rút và các tác nhân có hại khác. Bên cạnh đó, làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ tăng khả năng phục hồi và làm lành các tổn thương một cách nhanh chóng.

Dưỡng ẩm cho da dầu mụn là một bước chăm sóc da vô cùng cần thiết

2. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn

Khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu mụn, bạn nên cân nhắc một số lưu ý sau đây để chọn sản phẩm phù hợp và tránh gây kích ứng cùng như khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn:

- Thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông: Nên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần như Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramides, Niacinamide giúp cung cấp độ ẩm cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay kích ứng da. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các thành phần có khả năng điều tiết bã nhờn, ức chế mụn như Salicylic Acid, chiết xuất cúc La Mã,...

- Không chứa dầu: Dầu khoáng sẽ gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng khả năng hình thành mụn, do đó chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu mụn không chứa dầu là điều vô cùng cần thiết.

- Kết cấu dạng gel hoặc kem mỏng nhẹ:  Khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu mụn bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có kết cấu dạng gel hoặc kem mỏng nhẹ  giúp thấm nhanh vào da mà không gây nhờn, bết dính trên da. 

Sản phẩm kết cấu dạng gel hoặc kem mỏng nhẹ là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu mụn

- Không gây kích ứng: Làn da dầu mụn thường dễ nhạy cảm và dễ kích ứng, vậy nên hãy chọn các sản phẩm không chứa hương hiệu, cồn, paraben để tránh tăng nguy cơ kích ứng da và gây viêm nhiễm khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

3. Hiệu quả của mỹ phẩm dưỡng ẩm đối với da mụn 

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm như serum hoặc kem dưỡng ẩm cho da mụn sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tùy theo từng tình trạng da. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, thông thường tình trạng dầu nhờn, mụn trên da sẽ giảm đáng kể sau khoảng 4 đến 8 tuần sử dụng kết hợp với các bước chăm sóc da đúng cách.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể  nhận thấy hiệu quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng là làn da trở nên ẩm mượt và mềm mại. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch da và dưỡng da sáng khỏe.

4. Thời điểm thích hợp để sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn

Theo các Bác sĩ da liễu, thời điểm thích hợp để sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho dầu da mụn là sau khi rửa mặt, lúc này làn da còn ẩm sẽ giúp kem dưỡng thâm thẩm thấu tốt hơn, từ đó giúp cân bằng độ ẩm và giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng thoa kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày sẽ gây tình trạng làn da quá tải trở nên bí bách, gây bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Glicosyl là gel dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị mụn được chỉ định sử dụng cho làn da dầu mụn

Cách dưỡng ẩm cho da dầu mụn tại nhà lý tưởng là thoa 2 lần/ ngày trong quy trình chăm sóc da sáng và tối. Cụ thể, kem dưỡng sẽ được sử dụng sau các bước làm sạch và serum trị mụn và trước bước kem chống nắng (đối với quy trình chăm sóc da buổi sáng).

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm bổ trợ như Glicosyl - Gel dưỡng ẩm và điều trị mụn dành riêng cho da dầu mụn. Với kết cấu dạng gel mỏng nhẹ và thấm nhanh, cùng bảng thành phần lành tính chứa các hoạt chất ưu việt cho da dầu mụn như: Cytobiol™ Iris, Glycolic Acid, HA, Salicylic Acid, chiết xuất cây phỉ và cúc la mã,... sản phẩm giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da, đồng thời kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh hơn và tái tạo làn da khỏe mạnh.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm cho da dầu mụn và biết cách lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu mụn để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →