HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN SERUM CHO DA DẦU PHÙ HỢP NHẤT

Serum là sản phẩm dưỡng da vô cùng quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày bởi nó có khả năng cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và “đặc trị” các vấn đề của da hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để serum phát huy tối đa hiệu quả thì việc lựa chọn đúng serum phù hợp với từng làn da là điều cần thiết. Vậy đâu là serum phù hợp với làn da dầu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây, SkinClinic sẽ hướng dẫn cách chọn đúng serum cho da dầu tốt nhất hiện nay.

Da dầu là gì? Nguyên nhân da dầu

Da dầu là da được đặc trưng bởi vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông có thể nhìn thấy được. Da trở nên quá nhờn vì các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu tăng trên bề mặt da. Điều này làm cho da dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc các khuyết điểm khác của da.

Da dầu là tình trạng tuyến bã nhờn dưới da tiết ra quá nhiều hơn mức cần thiết

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng da dầu và dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản chính:

  • Di truyền: Da dầu có xu hướng di truyền trong gia đình. Nếu một trong hai cha mẹ hoặc cả hai cha mẹ có làn da dầu, thì con của họ sẽ có khả năng có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức để gây ra da dầu.
  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi thì làn da sẽ tiết bã nhờn ít lại, hơn nữa khi làn da bước vào giai đoạn lão hóa thì sẽ làm mất cân bằng collagen (sụt giảm collagen) và tuyến bã nhờn hoạt động chậm lại, thì đây cũng là lúc các nếp nhăn và vết chân chim sẽ xuất hiện rõ rệt hơn.
  • Môi trường sống/ Khí hậu: Có thể nói, môi trường sống và khí hậu là yếu tố ảnh hưởng lên da dầu một cách rõ rệt nhất. Với những người sống ở vùng khí hậu nóng ẩm hoặc vào mùa hè thì sẽ có xu hướng sở hữu da dầu nhiều hơn.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da với kết cấu, thành phần,... không phù hợp sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Không sử dụng kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kem dưỡng ẩm có tác dụng khóa ẩm, ngăn thoát hơi nước và giữ cho làn da luôn ẩm mượt, không bị mất nước. Bởi thực tế, làn da sẽ tiết nhiều dầu hơn khi bị mất cân bằng độ ẩm, do đó hãy kết thúc quy trình chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm nhé.

Cách chọn serum cho da dầu phù hợp nhất

Thành phần

Serum chân ái cho làn da dầu là có khả năng điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da. Do đó, bạn nên chọn serum có chứa các thành phần dưới đây:

  • Niacinamide: Thành phần giúp cân bằng nền da, duy trì độ ẩm, chống oxy hóa và điều tiết bã nhờn.
  • Kẽm: Ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen. Hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và cải thiện kích thước lỗ chân lông.
  • Azelaic Acid: Chống oxy hóa, chống tăng sắc tố và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Cải thiện mẩn đỏ da và mụn đầu đen.
  • Salicylic Acid: Cải thiện mụn trứng cá và mụn đầu đen, loại bỏ tế bào chết của da và điều tiết bã nhờn.
  • Các thành phần từ thiên nhiên lành tính tránh gây kích ứng và có khả năng làm dịu da như: Cúc La Mã, Chiết xuất hoa Lily, trà xanh, lô hội,...

Khả năng thẩm thấu và kết cấu

Đối với làn da dầu mụn, bạn nên chọn các loại serum có kết cấu dạng gel hoặc lỏng, mỏng nhẹ,  thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít. Ngoài ra, bạn nên tránh các loại serum có chứa gốc dầu, cồn, paraben, hương liệu,...

Serum cho da dầu nên chọn kết cấu dạng lỏng và thẩm thấu nhanh vào da

Công dụng dưỡng da

Tùy vào nhu cầu dưỡng da, bạn nên chọn các loại serum đa tác động vừa giúp điều tiết bã nhờn và cải thiện các vấn đề khác của da như mụn, da lão hoa, không đều màu,... nhằm tối giản quy trình chăm sóc da mà vẫn đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Zalyc Serum - Serum đa tác động ngăn lão hóa, giảm bã nhờn tốt nhất dành riêng cho da dầu 

Mang đến giải pháp 2in1: NGĂN lão hóa, GIẢM bã nhờn - Zalyc Serum của nhà SkinClinic sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành riêng cho làn da hỗn hợp, da dầu/ mụn. Sản phẩm giúp điều tiết bã nhờn, dưỡng sáng da, giảm thâm do mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là nếp nhăn nhờ công thức tập trung tối đa vào các thành phần hoạt tính như Niacinamide, chiết xuất hoa Lily & kẽm, Azelaic Acid, Salicylic Acid.

Zalyc Serum - Serum chống lão hóa và điều tiết bã nhờn dành riêng cho da dầu mụn của nhà SkinClinic

Zalyc Serum mang lại công dụng dưỡng da vượt trội, hiệu quả có thể cảm nhận sau lần sử dụng đầu tiên:

- Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

- Cân bằng hệ vi sinh vật trên da

- Giảm tiết bã nhờn quá mức

- Ức chế hình thành sắc tố

- Ức chế hình thành mụn trứng cá

- Cải thiện kích thước lỗ chân lông

- Kết cấu hấp thụ nhanh vào da

SkinClinic tin rằng, với công nghệ bào chế và công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng đạt tiêu chuẩn châu Âu, thì Zalyc Serum sẽ là “người bạn đồng hành” tốt nhất dành cho làn da dầu giúp việc chăm sóc da dầu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

← Bài trước Bài sau →