CÁCH KHẮC PHỤC DA BONG TRÓC KHI SỬ DỤNG RETINOL

Từ lâu, retinol được mệnh danh là "hoạt chất vàng" trong chăm sóc da và trở thành "ngôi sao sáng" được các tín đồ làm đẹp yêu thích với khả năng chống lão hóa vượt trội và cải thiện đa dạng các vấn đề của da như nếp nhăn, sạm nám, mụn,... Tuy nhiên, bên cạnh vô vàn những lợi ích tuyệt vời mà retinol mang lại cho làn da, thì cũng đi kèm với những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng đó là tình trạng bong tróc da khiến nhiều người e ngại. Vậy làm thế nào để bạn có thể thoải mái sử dụng retinol mà không lo ngại bong tróc, cùng theo dõi ngay bài viết của SkinClinic nhé!

Vì sao da thường bong tróc khi sử dụng retinol?

Da bong tróc khi sử dụng retinol là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất. Hiện tượng bong da ở đây là do retinol có khả năng “liên hệ” với thụ thể Retinoic Acid trong da, làm tăng tốc chu trình thay mới tế bào. Từ đó, làm tế bào mới sản sinh nhanh chóng và cũng làm cho các tế bào chết nhanh bong ra. Bên cạnh đó, quá trình tái tạo ra diễn ra với tố độ cao cũng khiến các yếu tố giữ ẩm tự nhiên bị sụt giảm dẫn đến tình trạng da khô và bong tróc nếu như bạn không cấp ẩm và phục hồi da đúng cách.

Bong tróc da khi sử dụng retinol là một hiện tượng phổ biến

1. Bắt đầu sử dụng retinol với nồng độ thấp và tần suất phù hợp

Làn da cũng cần được thích nghi và làm quen dần khi bắt đầu dung nạp một hoạt chất mới, do đó, bạn nên chọn retinol có nồng độ thấp và bắt đầu với tần suất 1-2 lần/ tuần và tăng dần khi khi da quen dần.

2.Tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi da

Hãy đảm bảo làn da của bạn luôn được tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi trong suốt quá trình sử dụng retinol là yếu tố quan trọng giúp khắc phục trình trạng bong tróc da. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng da có khả năng cung cấp độ ẩm tức thì, tăng sức đề kháng cho da cũng như phục hồi làn da toàn diện.

Ferulast Serum là sản phẩm bổ sung dưỡng ẩm và phục hồi da toàn diện

Mang đến khả năng phục hồi da toàn diện với công thức chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay, Ferulast Serum của nhà SkinClinic sẽ là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn cần thêm ngay vào chu trình chăm sóc da sử dụng retinol.  Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm và phục hồi da toàn diện, Ferulast Serum còn giúp nuôi dưỡng, tái tạo và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

3. Sử dụng kem chống nắng ban ngày

Tuân thủ quy tắc Tối tái tạo (sử dụng retinol) - Sáng bảo vệ (thoa kem chống nắng) là bí quyết giúp nâng cao hiệu quả khi sử dụng retinol. Bởi retinol sẽ khiến làn da sẽ nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời, đây cũng là một nhân tố khiến da dễ bị bong tróc. Do đó, hãy bảo vệ làn da tuyệt tối khỏi tác hại của ánh nắng Mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng quang phổ rộng giúp bảo vệ da toàn diện, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và giúp cho retinol hoạt động tốt hơn trên da.

4. Không sử dụng retinol cùng lúc với AHA/BHA,...

Việc sử dụng đồng thời retinol với các hoạt chất mạnh như AHA/BHA sẽ khiến làn da trở nên quá tải, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm tăng tình trạng bong tróc ở da, thậm chí gây kích ứng nặng. Vậy nên, tốt nhất hãy sử dụng các hoạt chất xen kẽ với tần suất phù hợp để giúp làn da được “nghỉ ngơi” và hấp thu dưỡng chất từ từ sẽ giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Retiplus 1% - Retinol không bong tróc phù hợp với mọi làn da

Retiplus 1% - Kem dưỡng chống lão hóa toàn diện không gây bong tróc phù hợp với mọi làn da

Kem dưỡng chống lão hóa Retiplus 1% của nhà SkinClinic mang đến giải pháp tái tạo lành tính phù hợp với mọi làn da, đặc biệt không gây bong tróc, kích ứng khi sử dụng, ngay cả khi làn da mới bắt đầu sử dụng retinol. Và để làm được điều đó, thì Retiplus 1% là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố từ công thức đến công nghệ bào chế và tá dược:

 
  • SỬ DỤNG THÀNH PHẦN RETINYL PALMITATE AN TOÀN CHO DA: SkinClinic sử dụng dạng este là Retinyl Palmitate trong sản phẩm Retiplus 1%, kết hợp với công nghệ bào chế mới giúp hoạt chất này có thể hòa tan tốt trong cả dầu và nước. Bằng cách này mà hoạt chất có khả năng thẩm thấu tốt, nhưng sẽ tác động dần dần lên da, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng bong tróc, kích ứng khi sử dụng.

  • TÁ DƯỢC HOÀN HẢO: Để một sản phẩm như Retiplus 1% ra đời, SkinClinic đã mất hơn 2 năm nghiên cứu và bào chế với một tá dược hoàn hảo có nguồn gốc từ tự nhiên, giúp duy trì các thành phần hoạt tính ở mức độ ổn định hoàn hảo. Công thức của Retiplus 1% được chiết xuất từ các loại dầu tự nhiên với hàm lượng cao, không chứa dầu sáp, dầu khoáng hoặc chất làm mềm da tạo nhân mụn. Từ đó, giúp cho các thành phần hoạt tính & làn da tương tác với nhau một cách tốt nhất.Bên cạnh đó, tá dược này tạo ra dạng kết cấu đặc biệt khi bôi lên da hoạt chất sẽ được phá vỡ và giải phóng từ từ, giúp thẩm thấu sâu vào da cho làn da luôn được dưỡng ẩm trong suốt quá trình sử dụng và làm giảm tình trạng bong tróc, khô ráp.

Bên cạnh đó, Retiplus 1% còn là sản phẩm tiên phong kết hợp Retinol và Vitamin C trong cùng một sản phẩm giúp tăng cường hiệu quả chống lão hóa, trẻ hóa làn da và dưỡng da sáng khỏe, đều màu.

Hy vọng những chia sẻ của SkinClinic sẽ mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng retinol mà không còn lo ngại tình trạng bong tróc nhé!

← Bài trước Bài sau →